Cách bố trí giường ngủ theo phong thủy



Khi mua một chiếc giường ngủ hiện đại việc đầu tiên các bạn nghĩ đến đó là tìm cách bố trí giường ngủ theo phong thủy thế nào cho hợp với gia đình mình. Theo thuật phong thủy không gian nhà ở cần phân biệt giữa ” quân” và “thần”, đó chính  là sự phân biệt giữa chính và phụ.Thông thường phòng ngủ trong một nhà chủ yếu gồm:

– Phòng ngủ của gia chủ.

– Phòng ngủ của con cái.

– Phòng ngủ dành cho khách nơi xa đến thăm.

– Ngoài ra còn có thể thêm phòng ngủ của người làm thuê.

Điều nhận định này đã đặt ra những nguyên tắc nhất định phải làm theo, đó là những nguyên tắc sau:


1. Nguyên tắc tán khí và tụ khí.


Đó là phòng ngủ không nên bị tán khí, phòng ngủ phải tụ khí để tạo ra sinh khí. Khi thiết kế kích thước giường ngủ hiện đại phải chú  ý những vấn sau: Cửa phòng ngủ không được xung chiếu trực tiếp tới giường ngủ, xà ngang của trần nhà không tuyệt đối không được xà ngang ép đỉnh rất có hại cho người ngủ tại đó.

2. Nguyên tắc vô tình và hữu tình.


Nguyên tắc này có vẻ trừu tượng, thực ra vô tình ở đây nghĩa là vô ý  không hiểu bản chất của khí và ánh sáng nói theo khoa học, người xưa đã có câu nói rất hay rằng:” Người quay ra, ma quay vào” chính là lưu ý về việc này, nghĩa ở đây là người sống khi nằm ngủ phải quay mặt ra hướng cửa phòng, không nên quay mặt vào trong phòng.


3. Nguyên tắc vô kháo và hữu kháo.


Từ kháo ở đây ta có thể hiểu là điểm tựa phía sau, vô kháo là không có điểm tựa phía sau, hữu kháo tức là có điểm tựa phía sau. Vì vậy đầu giường ngủ hiện đại đa năng nhất định phải dựa sát vào tường để lấy điểm tựa, đây là một trong những nguyên lý mà từ xa xưa các nhà phong thủy đã áp dụng rất nhiều, như trong dương trạch nhà ở phải dựa vào núi, ở đồng bằng thì nhà ở phía sau phải cao hơn phía trước theo quan điểm”Huyền vũ cao dày” con người ở nơi đó mới sống thọ, phúc trạch mới được dài lâu. Về tài vận cũng bị ảnh hưởng, sự nghiệp thăng trầm bất định, nguyên do mất ngủ, nên tâm lý bất an, ảnh hưởng lớn đến sự linh hoạt, đầu óc thiếu minh mẫn, tài vận khó thông đạt.

4. Ngoài ra  việc thiết kế và bài trí phòng ngủ, giường ngủ còn có một số điều kiêng kỵ đó là: Đầu giường ngủ kỵ đặt gần nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa phòng vệ sinh.Giường ngủ kỵ có gương phản chiếu, trong phòng ngủ không nên để quá nhiều đồ đạc. Những vấn đề này đều đem đến sự lành dữ của khí, tụ khí hay tán khí cũng từ đó mà nảy sinh.

5. Điều đặc biệt cần lưu tâm đó là:Khi thiết kế và bài trí phòng ngủ và giường ngủ phải đặc biệt chú ý đến vị trí của phòng ngủ và hướng giường ngủ. theo thuật phong thủy, những người có mệnh Đông tứ trạch phải đặt vị trí phòng ngủ và hướng giường ngủ theo hướng tốt của bản mệnh,tức là các vị trí và hướng lành của Đông tứ trạch đó là các hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông nam.Nếu như người có mệnh thuộc Tây tứ trạch, cần phải đặt vị trí phòng ngủ và giường ngủ của gia đình theo hướng tốt của bản mệnh, tức là các hướng lành của Tây tứ trạch đó là các hướng: Tây, Tây bắc, Tây nam, Đông bắc. Chỉ có như vậy mới đem đến lợi ích về sức khỏe cho gia chủ cũng như mọi người trong nhà. Từ đó vận may sẽ đến, tài vận mới hanh thông, gia đạo mới bình an, phúc lộc dồi dào, an khang thịnh vượng cũng sẽ đến. Sự chấn hưng gia nghiệp không nằm ngoài lý này.

Xem thêm các bài viết liên quan:
- Thiết kế mẫu giường ngủ đa năng tốt G78 tại Bà Rịa-Vũng Tàu
- Cập nhập các mẫu bàn ghế sofa phong cách tân cổ điển đẹp 2017
- 4 bước chọn tap đầu giường đẹp cho phòng ngủ

Quý khách có nhu cầu cần chúng tôi báo giá giường ngủ hiện đại hãy liên hệ:
SHOWROOM NỘI THẤT CAO CẤP ONPLAZA
78 Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
TELL: 0932.144.888 - 0439.555.888 - 0432.666.777